Saturday, October 27, 2007

Ate.

I'm tired of borrowing our neighbor's kids just so I could have someone to play with. :P I always ask my mom if she could make another baby (haha) so I don't have to borrow, and she gets pissed all the time. I want a baby sister. It's always fun to have a baby in the house.

I like asking kids a lot of questions and it's funny how they reply:
Me
: Kamusta ka naman?
Chin: Okay lang.
Me: Eh saan ka na nakatira? Di ba lilipat na kayo?
Chin: Doon sa Santol (lugar 'yung santol, hindi prutas). Kanina nga tumae ako tapos hindi lumubog 'yung tae.
Me: Bakit naman? Sira ba 'yung CR niyo?
Chin: Oo, sira nga. Hindi pa nga ginagawa ni Papa eh.
Me: Asan ba si Papa mo?
Chin: Nandoon, nag-iinom.

Matalinong bata.

I want to have kids in the house, but not my own. I'm not ready for that yet. :P

---

Sorry to the Multiply-ers for flooding your message boards. I noticed that my blog is not updating so I decided to sign my blog up again, and there. Sorry.

5 comments:

Anonymous said...

hi meryl, kakatuwa naman yung batang kausap mo. hahaha. sana sinabihan mo na batukan yung tatay nya, inuna pa ang paginom kesa ayusin ang cr nila....hehehehe.

crazed_heck said...

aliw na bata...matalino talaga...sana lahat ng bata ganyan...

btw,bloghoppin

FerBert said...

ampunin mo na yung bata... nga pala pakipalitan yung name ko.. di na kase ako si mycko.. bininyagan ulet ako.. ako na si Fer Bert.. apir!

Anonymous said...

hindi nagsisinungaling ang bata...

pero kung gusto mo makipaglaro, pwede naman ako nalang..
;)

hihirit sana ako na pwede naman na ikaw na ang magbaby..

naunahan mo ako nang sinabing mong hindi ka pa handa.

he he he

Meryl Ann Dulce said...

Mga adik!!!

@REIGH: Hahaha. Wag naman, baka magsumbong yun sa tatay niya at ako pa ang mabatukan! :P

@CRAZED HECK: Hehehe. Apir!

@FER BERT: Ay nako, kulang na nga lang sa amin matulog 'yun. Minsan gabi na ayaw niya pa umuwi. Sa amin siya nag-breakfast, lunch, at dinner kapag pumupunta siya sa bahay. Hehehe. Apir! Bago name ah. Hehehe.

@KINGDADDYRICH: Ay nako ewan sa 'yo. Hahaha! Upakan kita dyan eh. :P